วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

7 ผลงานเด่นจาก เจ็ท ลี พระเอกคิวบู๊ชื่อดังในตำนาน

เจ็ท ลี

 
      ย้อนชม 7 ภาพยนตร์แอ็คชั่นสุดมันของ เจ็ท ลี ตำนานซุปตาร์แดนมังกร สุดยอดนักแสดงคิวบู๊ขวัญใจแฟน ๆ ทั่วโลก หากให้พูดถึงประเภทหนังที่ชาวไทยชอบมากที่สุด เชื่อว่าใครหลายคนคงนึกถึงหนังศิลปะการต่อสู้กำลังภายในจากแดนมังกรเป็นอันดับต้น ๆ เพราะนอกจากบทแอ็คชั่นจะมันถึงใจแล้ว นักแสดงส่วนใหญ่ยังเป็นนักสู้ตัวจริงที่การันตีมาแล้วว่าคิวบู๊ทุกฉากทุกตอน เล่นจริง เจ็บจริง ไม่ใช้สลิง ไม่ใช้ตัวแสดงแทน ! แต่ทั้งนี้ กว่านักแสดงสายคนจริงจะประสบความสำเร็จมีชื่อเสียงโด่งดังก็ต้องแลกกับอะไรหลายอย่าง โดยเฉพาะผลกระทบต่อร่างกายจากการถ่ายทำฉากเสี่ยงตาย

ล่าสุดก็ หลี่ เหลียนเจี๋ย (Li Lian Jie) หรือที่เรารู้จักกันในนาม เจ็ท ลี (Jet Li) หนึ่งในดาวบู๊ชื่อก้องแห่งยุค 90 ที่ถูกโรครุมเร้าทั้งโรคไฮเปอร์ไทรอยด์ ทั้งปัญหาเกี่ยวกับกระดูกสันหลัง จนต้องหายหน้าหายตาไปจากแฟน ๆ นานหลายปีเพราะร่างกายทรุดโทรมลงอย่างรวดเร็ว (คลิก: เปิดภาพล่าสุด เจ็ท ลี ที่ทำให้แฟน ๆ อึ้ง กับการเปลี่ยนแปลงจากอาการป่วย) วันนี้ เราเลยรวบรวม 7 หนังเด่น ชวนย้อนรำลึกถึงลีลาการต่อสู้ขั้นเซียน ที่ว่ากันว่าฉับไวและเฉียบคมราวกับเครื่องบินเจ็ทขณะออกตัวสมชื่อ เจ็ท ลี ตำนานนักบู๊คนนี้กัน (อ่านเพิ่มเติม: เจ็ท ลี กับ 10 เรื่องน่าสนใจของตำนานซุปตาร์ชื่อดัง) 

1. Once Upon in China: หวงเฟยหง หมัดบินทะลุเหล็ก (1991)

หนังแจ้งเกิด เจ็ท ลี ในฐานะนักแสดงคิวบู๊ด้วยบทบาท หวงเฟยหง ที่ประสบความสำเร็จจนมีภาคต่อกลายเป็นหนังชุดยาวรวม 6 ภาค หนังเล่าเรื่องราววีรบุรุษชาวจีนผู้พร้อมยืดหยัดต่อสู้กับการรุกรานของชาวตะวันตกและรับมือกับปัญหาฉ้อราษฎร์บังหลวงภายในราชสำนักขุนนาง เขาและพวกพ้องต้องใช้ศิลปะการต่อสู้ที่ตนเชี่ยวชาญรวมถึงความรู้ทางการแพทย์ที่ตนมีเป็นอาวุธ เพื่อปกป้องและรักษาศักดิ์ศรีของคนในประเทศเอาไว้ให้ได้

2. Fist of Legend: ไอ้หนุ่มซินติ๊ง หัวใจผงาดฟ้า (1994)

หนังรีเมคจากผลงานขึ้นหิ้งของราชากังฟู บรู๊ซ ลี (Bruce Lee) เรื่อง Fist of Fury หนังศิลปะการต่อสู้ชื่อดังเมื่อปี 1972 พาย้อนกลับไปยังยุคสงครามจีน-ญี่ปุ่นครั้งที่สอง เมื่ออาจารย์ผู้เป็นที่นับหน้าถือตา เจ้าของสำนักมวยจีนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเซี่ยงไฮ้ต้องจากไปเพราะแผนสกปรกของศัตรู ศิษย์รัก เฉินเจิน (เจ็ท ลี) ตัดสินใจออกตามหาสาเหตุการตายที่แท้จริงเพื่อกอบกู้ชื่อเสียงของสำนักให้กลับมาผงาดอีกครั้ง

3. Lethal Weapon 4: ริก์ส คนมหากาฬ 4 (1998)

ก้าวสู่วงการฮอลลีวูดด้วยบทบาทหัวหน้าแก๊งค้ามนุษย์ตัวร้ายในภาคต่อปิดท้ายแฟรนไชส์ Lethal Weapon หนังชุดแอ็คชั่น-คอมเมดี้ยอดฮิตในอดีต ที่นอกจากมีโอกาสประชันฝีมือบู๊กับนักแสดงชื่อดัง อาทิ เมล กิ๊บสัน (Mel Gibson) และแดนนี่ โกลฟเวอร์ (Danny Glover) แล้วยังเป็นหนังเรื่องแรกที่ทำให้ชื่อของ เจ็ท ลี เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกอีกด้วย

4. Romeo Must Die ศึกแก๊งมังกรผ่าโลก (2000)

ชื่อเสียงมากมายที่ได้รับจากเรื่อง Lethal Weapon 4 ทำให้เจ็ท ลี ได้รับบทเป็นพระเอกเต็มตัวเรื่องแรกใน Romeo Must Die หนังแอ็คชั่นที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากตำนานรักของโรมิโอและจูเลียต ว่าด้วยเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างหนุ่มเอเชียและสาวผิวสีที่ค่อย ๆ พัฒนาลึกซึ้งขึ้นท่ามกลางความบาดหมางของต้นตระกูลของทั้งคู่ ทางออกเดียวคือการตามหามือที่สามผู้คอยยุยงให้เกิดความเข้าใจผิดและขัดแย้งกันไม่จบไม่สิ้นให้ได้

 
 
เจ็ท ลี

5. Kiss of the Dragon: จูบอหังการ ล่าข้ามโลก (2001)

หนังแอ็คชั่น-ระทึกขวัญที่ เจ็ท ลี ควบหน้าที่สองตำแหน่งเป็นทั้งโปรดิวเซอร์และนักแสดงนำ สวมบทบาท หลิว หยวน เจ้าหน้าที่ระดับสูงของจีนที่ได้รับภารกิจลับเสี่ยงตายในกรุงปารีส แต่เรื่องราวทั้งหมดกลับพลิกผัน เมื่อบุคคลที่ต้องคุ้มครองดันกลายเป็นคนทรยศทำให้เขาถูกกล่าวหาว่าเป็นฆาตกร สุดท้าย หลิว หยวน ต้องร่วมมือกับหญิงสาวชาวอเมริกันเพื่อเอาชีวิตรอดและพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเอง
 
6. Hero: ฮีโร่ (2002)

ย้อนไปในอดีตเมื่อครั้งแผ่นดินจีนแตกแยกและแบ่งออกเป็น 7 แคว้น ได้แก่ ฉิน เจ้า ฮั่น เว่ย หยาน ชู และฉี เรื่องวุ่นวายเกิดขึ้นเมื่อ ฉินอ๋อง แห่งแคว้นฉินที่แข็งแกร่งมากที่สุดคิดจะครอบครองแผ่นดินทั้งหมด แถมยังส่งสาส์นท้าดวลถึงทุกแคว้นว่า หากใครสามารถเอาชนะยอดฝีมือจอมยุทธทั้ง 3 ของตนที่ไม่เคยมีใครเทียบชั้นได้ จะได้รับยศถาบรรดาศักดิ์รวมถึงทรัพย์สินมากมาย และนั่นคือคำท้าทายสำคัญที่ทำให้ ชายไร้นาม ปรากฏตัวขึ้นให้ทุกคนได้ประจักษ์ถึงศิลปะการต่อสู้ที่แท้จริง

7. Fearless: จอมคนผงาดโลก (2006)

 เรื่องราวของ ฮั่วหยวนเจี๋ย ชายผู้มุ่งมั่นศึกษาวูซูด้วยตัวเองมาตั้งแต่เด็กแม้จะถูกผู้เป็นพ่อกีดกัน โชคดีทั้งพรสวรรค์ในตัวและความตั้งใจทำให้เขาเติบใหญ่กลายเป็นยอดฝีมือที่ทุกคนต่างก็หวั่นเกรงในความแข็งแกร่งและพลังอันน่าทึ่ง แต่โชคร้ายที่ชื่อเสียงและชัยชนะมากมายที่ได้รับ กลับทำให้เขากลายเป็นคนเลือดร้อน หยิ่งทะนง และกระหายการต่อสู้จนต้องสูญเสียสิ่งที่รักที่สุดไป

นอกเหนือจากหนังเด่นทั้งหมดที่เรายกมา เจ็ท ลี ยังฝากผลงานน่าสนใจในจีนและฮอลลีวูดอีกมากมาย อาทิ The Forbidden Kingdom: หนึ่งฟัดหนึ่ง ใหญ่ต่อใหญ่ (2008) ผลงานร่วมกับ เฉินหลง (Jackie Chan) และหลิว อี้เฟย (Liu Yifei), หนังแอ็คชั่นชื่อดังชุด The Expendables ภาค 1-3, Badges of Fury: ปิดหน่วยล่า คนหมาเดือด (2013) และล่าสุดยังมีข่าวน่าลุ้นมาว่า เจ็ท ลี กำลังอยู่ในขั้นตอนเจรจารับบทจักรพรรดิจีนในหนัง มู่หลาน ฉบับไลฟ์-แอ็คชั่นจากดิสนีย์อีกด้วย 

เจ็ท ลี

เจ็ท ลี

หนัง เจ็ท ลี

เจ็ท ลี

หนัง เจ็ท ลี

เจ็ท ลี



ที่มา >>> kapook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โปรแกรมหนังใหม่ 2 สิงหาคม 2561 6 เรื่อง 6 รส เรื่องไหนน่าดู ส่องให้รู้กันไป

      เช็กลิสต์ โปรแกรมหนังใหม่ประจำ 2 สิงหาคม 2561 หลากเรื่องครบรส ส่วนจะมีหนังใหม่เรื่องอะไรบ้าง.. มาชมกันเลย หลังจากหยุดยาวกันมา หล...