วันจันทร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

หนังฉลามสุดโหด ที่สุดของความเขย่าขวัญบนแผ่นฟิล์ม

หนังฉลาม


        รวมมิตรหนังฉลามที่กลายเป็นตำนาน สยองเลือดสาดไปกับอสุรกายแห่งท้องทะเล ต้อนรับการกลับมาอีกครั้งของหนังฉลาม 2018 ที่ยิ่งใหญ่และจัดเต็มกว่าเดิม ในบรรดาอสุรกายที่ถูกหยิบมาสร้างเป็นหนัง เรื่องราวเกี่ยวกับฉลามคือสิ่งที่ครองใจผู้ชมมากที่สุด ที่ผ่านมามีหนังเกี่ยวกับฉลามที่สร้างความเขย่าขวัญจนกลายเป็นตำนานไปแล้วหลายเรื่อง อาทิ Jaws (1075) หรือ Open Water (2003) รวมไปถึงหนังที่สร้างความระทึกใจอย่าง The Shallows ของ เบลค ไลฟ์ลี่ (Blake Lively) ที่เข้าฉายไปเมื่อปี 2016 ก็ทำเอาใครหลายคนจิกเบาะแทบขาด จากการเอาใจช่วยให้รอดพ้นจากคมเขี้ยวของฉลามยักษ์ไปได้ แน่นอนว่าความน่ากลัวของฉลามไม่ได้หยุดอยู่แค่ฉลามในท้องทะเลเท่านั้น ยังรวมถึงฉลามที่ประสบภัยที่ขึ้นมาอาละวาดกันจนถึงซูเปอร์มาร์เกตก็มี .. และเพื่อเป็นการต้อนรับการกลับมาของนักล่าที่ได้ชื่อว่าแข็งแกร่งและโหดเหี้ยมที่สุดในท้องทะเล กระปุกดอทคอมได้รวบรวมรายชื่อหนังฉลามที่ถูกกล่าวขวัญว่าเป็นตำนานไปแล้วจากเว็บไซต์ Looper มาให้แฟน ๆ ได้เลือกชมกัน ส่วนจะมีเรื่องอะไรบ้างนั้นมาติดตามกันเลย


1.Blue Water, White Death (1971)

          หนังสารคดีเรื่องดังจากยุค 70 ตามติดภารกิจของนักสร้างหนังและช่างภาพใต้น้ำ ที่ออกเดินทางไปทั่วโลกเป็นเวลา 9 เดือน เพื่อเก็บภาพปลาฉลามขาวเป็นครั้งแรก จุดเด่นของสารคดีเรื่องนี้คือภาพฟุตเทจอันน่าตื่นตา ที่มากับตำนานฉลามขาวที่ยิ่งใหญ่และน่ากลัวไปพร้อมกัน ส่วนเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับสารคดีเรื่องนี้คือ ทีมงานได้มอบฟุตเทจบางส่วนให้กับ สตีเว่น สปีลเบิร์ก เพื่อนำไปใช้กับหนังเรื่อง Jaws ด้วย

2.Jaws (1975)

          หากมีการจัดอันดับหนังปลาฉลามเมื่อไร เชื่อได้เลยว่าชื่อของ Jaws มักติดโผอยู่ในลำดับต้น ๆ เพราะหลายคนเห็นตรงกันว่านี่คือหนังปลาฉลามที่ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาล โดยหนังภาคแรกเป็นผลงานการกำกับของ สตีเว่น สปีลเบิร์ก (Steven Spielberg) เล่าถึงความน่ากลัวของปลาฉลามที่ออกมาทำร้ายคนแถบชายฝั่ง ซึ่งทำให้หัวหน้านายตำรวจ, นักวิทยาศาสตร์ และนักล่าฉลาม ต้องร่วมกันตามหาปลาฉลามตัวนี้และหยุดยั้งมันให้ได้


หนังฉลาม

3.Deep Blue Sea (1999)

          ผลงานของผู้กำกับ เรนนี่ ฮาร์ลิน (Renny Harlin) จากเรื่อง Die Hard 2 เล่าถึงความน่ากลัวเมื่อนักวิทยาศาสตร์จับปลาฉลามมาดัดแปลงพันธุกรรม เพื่อหาวิธีรักษาโรคอัลไซเมอร์ที่เกิดในมนุษย์ แต่เมื่อสมองของฉลามทดลองถูกพัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ มันจึงพุ่งโจมตีบรรดานักวิทยาศาสตร์เป็นการแก้แค้น และหาทางกลับสู่ทะเลด้วยวิธีการของตัวเอง

4.Open Water (2003)

          เบื้องหลังความน่าสะพรึงของ Open Water สร้างจากเรื่องจริงของคู่รักชาวอเมริกัน ทอม และไอลีน ที่ถูกทิ้งไว้กลางมหาสมุทรอย่างโดดเดี่ยว หลังลูกเรือในทริปดำน้ำลืมพวกเขาไว้ตรงนั้นท่ามกลางดงฉลามดุร้าย ความน่าตื่นเต้นของเรื่องคือการได้ลุ้นว่าฉลามจะโผล่มาเมื่อไร จนในที่สุด Open Water กลายเป็นหนึ่งในหนังเกี่ยวกับฉลามที่น่ากลัวที่สุด และทำรายได้กว่า 10 เท่า จากทุนสร้าง 500,000 ดอลลาร์สหรัฐ

5.The Reef (2010)

          หนังฉลามสัญชาติออสเตรเลียเรื่องนี้ คือข้อพิสูจน์ว่าหนังฉลามที่น่ากลัวไม่จำเป็นต้องใช้ทุนสร้างสูง หนังพาเราไปพบกลุ่มเพื่อนที่ออกเรือไปดำน้ำดูปะการัง ก่อนที่เรือของพวกเขาจะชนโขดหินใต้น้ำจนไม่สามารถใช้งานได้ สิ่งที่พวกเขาต้องทำคือการว่ายน้ำไปยังเกาะที่ใกล้ที่สุด ซึ่งคงไม่เกิดเรื่องอะไรหากในน้ำไม่มีฉลามขาวอาศัยอยู่

6.Shark Night 3D (2011)

          หนังฉลามสุดโหดที่มาในรูปแบบ 3 มิติ เล่าชะตากรรมของกลุ่มวัยรุ่น 7 คน ที่ไปพักผ่อนยังบ้านริมทะเลสาบของเพื่อนคนหนึ่งในกลุ่ม แต่แทนที่พวกเขาจะได้สนุกกับวันหยุดแสนพิเศษ การพักผ่อนครั้งนี้กลับเต็มไปด้วยเสียงหวีดร้องและกลิ่นคาวเลือด เมื่อฉลามร้ายบุกโจมตีพวกเขาอย่างไม่ปรานี แต่ที่แย่ไปกว่านั้นคือพวกเขาไม่สามารถขอความช่วยเหลือจากใครได้เลย


หนังฉลาม



7.Bait (2012)

          เมื่อคลื่นสึนามิเข้าโจมตีอย่างกะทันหัน คนกลุ่มหนึ่งต้องติดอยู่ในซูเปอร์มาร์เกตอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ถึงอย่างนั้นสิ่งที่น่ากลัวที่สุดกลับไม่ใช่น้ำท่วมสูง แต่เป็นปลาฉลามหิวโหยซึ่งเวียนว่ายอยู่รอบตัวพวกเขา นี่คือหนังสัญชาติออสเตรเลียที่มีไอเดียแปลกใหม่ เพราะใครจะคิดว่าเราต้องมาหนีฉลามในซูเปอร์มาร์เกต

8.The Shallows (2016)

          เรื่องราวของนักเล่นกระดานโต้คลื่นสาว แนนซี่ ที่ออกมาโต้คลื่นตามปกติของเธอ แต่กลับเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันเมื่อบังเอิญประสบอุบัติเหตุไปกระแทกกับโขดหินจนได้แผล แม้เธอจะไม่ได้อยู่ไกลจากฝั่งนัก แค่ราว ๆ ครึ่งไมล์ เพียงแค่ว่ายน้ำกลับฝั่งปัญหาก็จะหมดลง แต่มันคงไม่ง่ายเมื่อเธอพบว่าฉลามขาวที่ได้กลิ่นเลือดสด ๆ ของเธอ ว่ายวนเวียนอยู่รอบ ๆ แถมชายหาดแถวนั้นก็ไม่มีใครอยู่เลยสักคน และสถานการณ์ที่ว่าแย่แล้วกลับเลวร้ายยิ่งขึ้น เมื่อระดับน้ำทะเลค่อย ๆ ขึ้นอย่างช้า ๆ จนเกือบถึงโขดหินที่เธอยืน หนทางเอาชีวิตรอดดูท่าจะริบหรี่ลงเรื่อย ๆ เธอจะ...ทำยังไงเพื่อเอาชีวิตให้รอด

 แน่นอนว่าหนังฉลามที่เราแนะนำกันไป เป็นเพียงบางส่วนที่เราคัดสรรมาให้คอหนังที่ชื่นชอบความระทึกใจในการไล่ล่าของฉลามเท่านั้น ยังมีหนังฉลามอีกหลายเรื่องที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ซึ่งล่าสุดเรากำลังจะได้ชม The Meg หนังฉลามที่ดัดแปลงมาจากหนังสือของ สตีฟ อัลเทน (Steve Alten) ที่ได้ เจสัน สเตแธม  (Jason Statham) และ ฟ่าน ปิงปิง (Fan Bingbing) นำแสดง กับเรื่องราวของฉลามยักษ์เม็กกาโลดอนในตำนาน ที่มีขนาดใหญ่ถึง 70 ฟุต น้ำหนักกว่า 40 ตัน เหล่านักวิทยาศาสตร์ชาวจีนจะนำพวกเราลงไปสำรวจโลกใต้ท้องทะเลลึก ที่ซึ่งพวกเขาจะต้องพบกับความอันตรายที่ไม่เคยรู้จักมาก่อน พวกเขาต้องติดอยู่ภายใต้ร่องลึกก้นสมุทรมาเรียนา พร้อมกับเวลาที่ค่อย ๆ ผ่านไป

โจนาส เทย์เลอร์ อดีตนาวิกโยธินผู้เชี่ยวชาญการดำน้ำลึกถูกว่าจ้างโดย ดร.จาง ซูหยิน ผู้นำโปรแกรมการสำรวจโลกใต้ท้องมหาสมุทร ให้มารับภารกิจเสี่ยงตาย เมื่อหลายปีก่อน เทย์เลอร์ ก็เคยเผชิญหน้ากับเม็กกาโลดอนมาก่อนแล้ว ตอนนั้นภารกิจของเขาล้มเหลว และเขาต้องสูญเสียลูกทีมไปกว่าครึ่ง มันเป็นความอัปยศอดสู และเขาต้องถูกปลดจากงานอย่างน่าอับอาย ตอนนี้มันถึงเวลาแล้วที่เทย์เลอร์จะต้องกลับมาเผชิญหน้ากับความกลัว และภัยอันตรายด้วยตัวของเขาเอง เพื่อช่วยเหลือคนอื่น ๆ ที่ติดอยู่ใต้ท้องสมุทรนั้น... เขาจะต้องเผชิญหน้ากับนักล่าที่แข็งแกร่งที่สุดตลอดกาลอีกครั้ง ส่วนจะขึ้นแท่นหนังฉลามดุในตำนานได้หรือเปล่าก็คงต้องลองพิสูจน์กัน 9 สิงหาคม 2018


หนังฉลาม

หนังฉลาม

หนังฉลาม

หนังฉลาม

หนังฉลาม


หนังฉลาม 2018

 ที่มา >>> kapook

1 ความคิดเห็น:

โปรแกรมหนังใหม่ 2 สิงหาคม 2561 6 เรื่อง 6 รส เรื่องไหนน่าดู ส่องให้รู้กันไป

      เช็กลิสต์ โปรแกรมหนังใหม่ประจำ 2 สิงหาคม 2561 หลากเรื่องครบรส ส่วนจะมีหนังใหม่เรื่องอะไรบ้าง.. มาชมกันเลย หลังจากหยุดยาวกันมา หล...